Raodao
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Làm gì khi bạn chạy quảng cáo facebook ads không hiệu quả?

Go down

Làm gì khi bạn chạy quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Empty Làm gì khi bạn chạy quảng cáo facebook ads không hiệu quả?

Bài gửi by chayqcfbads Mon Nov 12, 2018 3:42 pm

Bạn vẫn đang triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads nhưng có một điều là mọi thứ đang không như mong muốn và đang chống lại bạn, quảng cáo dường như đang không mang lại một lượng đơn hàng tốt như bạn mong muốn. Nếu rơi vào trường hợp như này thì việc bạn cần làm ngày lúc này đó chính là xem xét lại cách mà bạn đang triển khai các chiến dịch quảng cáo, xem những quảng cáo đó là phù hợp nhất, hợp lý nhất hay chưa. Thường thì với những người làm kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm trong làm quảng cáo trên Facebook, triển khai các chiến dịch tiếp thị trên đây và còn nhiều thiếu sót, đây cũng là những trường hợp thường gặp và quảng cáo không mang lại mức hiệu quả tốt cũng là một điều dễ hiểu
Chắc chắn tất cả những người làm kinh doanh chúng ta đều thấy được rằng Facebook đang nằm trong top đầu của các dịch vụ quảng cáo đang có những hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp trong vấn đề đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Không phải là tất cả những thực tế là đa phần các sản phẩm, dịch vụ hiện nay đều phù hợp để làm quảng cáo trên Facebook và nếu biết cách, không khó để các bạn có thể phát triển thương hiệu, phát triển hoạt động kinh doanh bán hàng mãnh mẹ trên trang mạng xã hội này.
Làm bảng giá quảng cáo, quản lý các chiến dịch tiếp thị trên Facebook cũng như các dịch vụ quảng cáo khác cũng yêu cầu bạn cần trang bị các kiến thức, kỹ năng và các kinh nghiệm cần thiết để đảm bảo rằng kế hoạch quảng cáo sẽ đi đúng hướng, mang lại thành công hay nói cách khác là những gì mà doanh nghiệp bạn có được sau quảng cáo sẽ là lớn hơn nhiều so với những gì đã đầu tư. Và nếu các bạn quan tâm đến các kỹ năng làm quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất hãy cùng tham khảo ngay các chia sẻ về những kỹ năng làm quảng cáo sao đây

1. Xác định mục tiêu của bạn và lập kế hoạch cho mục tiêu đó.
Việc bạn cần làm đầu tiên trước khi bắt đầu với một chiến dịch nào đó đó chính là xác định mục tiêu, mục tiêu có thể là phát triển bán hàng, phát triển thương hiệu, thu hút lượng người dùng cài đặt ứng dụng, truy cập web . . .Và tùy vào từng mục tiêu đó bạn sẽ có được giải pháp xây dựng một kế hoạch làm quảng cáo cho những mục tiêu này. Kế hoạch cũng sẽ là một phần quan trọng vì đó sẽ là hoạch định tổng hợp các bước đi mà bạn cần thực hiện để hướng đến các chiến dịch quảng cáo thành công trong tương lai gần. Mục tiêu và kế hoạch làm quảng cáo chắc chắn sẽ là 2 trong số các yếu tố đầu tiên nhận mà bạn cần đặt trọng tâm của sự quan tâm

2. Luôn luôn tìm kiếm các giải pháp tối ưu khoản ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quảng cáo bạn triển khai trên Facebook, khi đó ví dụ như bạn đặt một giá thầu quảng cáo tốt cho chiến dịch, quảng cáo chắc chắn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn, qua đó nhận được lượng tương tác tích cực từ phía người dùng, khách hàng. Đổi lại có thể bạn sẽ cần phải có được một sự chuẩn bị tốt về mặt ngân sách, còn nếu như không có được một khoản ngân sách tốt những vẫn muốn đảm bảo về khả năng tiếp cận khách hàng của quảng cáo thì bạn cần phải tìm cách tối ưu, tối ưu bằng cách nào, sau đây là một vàigiải pháp có thể giúp bạn

- Tạo ra các nội dung quảng cáo chất lượng, thu hút, đó là tiền đề để Facebook trao nhiều cơ hội với giá thầu thấp cho mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn
- Khoanh vùng đối tượng mục tiêu chính xác và hợp lý, có khá nhiều các tiêu chí mà các bạn có thể lựa chọn để thiết lập khả năng hiển thị của quảng cáo bao gồm giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi, khu vực, nhóm đối tượng tùy chỉnh . . .
- Lựa chọn phương thức quảng cáo thật phù hợp dựa vào từng mục tiêu quảng cáo cụ thể
- Lựa chọn các sản phẩm phù hợp để làm kinh doanh, quảng cáo trên Facebook

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu cần phải được xác định
Không biết bằng cách nào nhưng nếu muốn có được một chiến dịch quảng cáo thành công bạn cần phải làm sao đó khi chạy quảng cáo facebook ads hiển thị và hiển thị đúng những đối tượng đang có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Nói như thế để thấy được tầm quan trọng của khâu nhắm đối tượng mục tiêu này. Lợi ích lớn nhất khi bạn đưa quảng cáo hiển thị đúng đối tượng đó chính là sự lãng phí ngân sách quảng cáo sẽ không xuất hiện, quảng cáo sẽ mang lại một tỷ lệ chuyển đổi cao, ngân sách quảng cáo mà bạn đầu tư sẽ phát huy tốt các giá trị vốn có của nó. Thành công trong chiến dịch sẽ giúp hoạt động kinh doanh trên Facebook của doanh nghiệp bạn sẽ phát huy tốt hơn, thương hiệu cũng được nhận biết rộng rãi hơn, thêm vào đó nữa đó chính là bạn sẽ không phải lãng phí quá nhiều thời gian cho các chiến dịch quảng cáo khác

4. Social Reach và các kết nối của Facebook
Khi làm quảng cáo trên Facebook các bạn còn có thêm một giải pháp để mở rộng hơn nữa khả năng hiển thị của quảng cáo, tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng lớn khác, đó chính là sử dụng các kết nối của Facebook. Các kết nối Facebook sẽ giúp bạn lựa chọn được những đối tượng khách hàng phù hợp dựa trên những kết nối, những tương tác của họ thông qua những ứng dụng mà họ đã sử dụng, các sự kiện mà họ đang tham gia, hoặc các trang web mà họ đã truy cập, các trang mà họ đã like . . .
Trên Facebook cũng có một xu hướng mà bạn cần biết đó chính là người dùng họ sẽ thường dành sự quan tâm nhiều hơn, đọc nhiều hơn và tương tác nhiều hơn dành cho các nội dung mà bạn, những người mà biết chia sẻ, lý do ở đây có thể là sự tin tưởng. Nắm bắt được thực tế này các bạn sẽ biết được mình phải làm thế nào để biến chính các khách hàng của mình thành những nhà tư vấn, tiếp thị tình nguyện với hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp bạn

5. Đo lường mức hiệu quả của quảng cáo
Với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào thì mức hiệu quả vẫn luôn là cái đích cuối cùng mà tất cả cần phải quan tâm. Trong quá trình làm quảng cáo việc của bạn là phải thường xuyên theo dõi, đo lường mức hiệu quả của quảng cáo dựa trên các số liệu ở từng thời điểm. Những số liệu chính trong đó có:
- Số lần hiển thị
- Tỷ lệ nhấp chuột
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Giá thầu quảng cáo
. . . Kết hợp các số liệu thống kê trên để đưa ra các đánh giá, các bạn sẽ biết mình cần phải điều chỉnh như thế nào cho phù hợp để giúp quảng cáo mang lại mức hiệu quả tích cực hơn nữa. Và những công cụ mà bạn có thể sử dụng đó chính là:
- Facebook Power Editor
- Facebook Ads Manager

chayqcfbads

Tổng số bài gửi : 1
Join date : 12/11/2018

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết